Hấp dẫn món ăn Nhật Bản

Hấp dẫn mỳ Ramen Nhật Bản

Ramen, có thể được thấy khắp nơi trên nước Nhật, từ những chữ viết trên đèn lồng đỏ của các quán hàng rong, trên biển của những cửa hàng ăn uống, trong những lễ hội, hay thậm chí cả những tác phẩm nghệ thuật như phim ảnh, sách báo, truyện tranh. Tuy là một món ăn bình dân nhưng nó lại được coi là niềm tự hào của người Nhật Bản.
Ramen là một loại mỳ có nguồn gốc từ Trung Quốc, được du nhập vào Nhật Bản trong thời Meiji. Tuy nhiên, trong vài thập kỷ gần đây, Ramen đã trở thành một món ăn đặc trưng của Nhật Bản và trở nên cực kỳ nổi tiếng không chỉ ở nước Nhật. Sợi mỳ Ramen nhỏ như Spaghetti, được chan nước dùng với nhiều loại đồ ăn kèm khác nhau, như: thịt lợn thái lát (chaashuu), rong biển khô (nori), kamaboko (chả cá Nhật Bản), hành xanh, thậm chí cả ngô nữa. Hầu như mọi địa phương ở Nhật Bản đều có hương vị Ramen của riêng mình, từ Tonkatsu ramen của Kyuushuu tới Miso ramen của Hokkaido.

Người Nhật có ba loại mì: soba là loại mì sợi nhỏ; oudon là loại mì sợi to làm bằng bột lúa mạch ba góc; mì làm theo lối Trung Quốc, gọi là ramen, thì luôn được ăn với nước lèo nóng, các lát thịt heo xá xíu và rau.
 



Người Nhật ưa chuộng và tự hào về Ramen đến mức, vào năm 1994, một bảo tàng Ramen đã được mở tại Yokohama với rất nhiều những hiện vật trưng bày thú vị về lịch sử ra đời và phát triển của món ăn này tại Nhật Bản.

Để thưởng thức mì ramen, phải thích cái không khí và sự chung đụng của các quán nhỏ; phải thích tiếng húp, nuốt ồn ào của các người ăn, điều mà người châu Âu vốn cho là thô tục: nhưng ở Nhật mọi tầng lớp xã hội đều ăn mì như thế cả. Thỉnh thoảng mới nghe vài câu nói ngắn, vì mọi người đến đó không phải để trò chuyện.Khuôn mặt của người ăn thường biến mất sau tô mì, được nâng lên đến tận miệng để không một giọt nước lèo hay một sợi mì nào bị rơi xuống đất. Nó chỉ hiện ra trở lại sau khi tô mì sạch bóng được trả lại cho chủ quán. Rất hài lòng, người vừa ăn xong mỉm cười khoái trá. Tất cả những điều vừa miêu tả đúng là không mấy “thanh lịch”, nhưng đối với đa số người Nhật, phải ăn mì như thế thì mới ngon.


Khi đói bụng, một người Nhật – nếu ông ta không muốn tiêu quá nhiều tiền hay khi ông ta cần một món ăn nóng sau một tối nhậu say – không ăn sushi hay các món ăn cầu kỳ, mà ăn một tô mì ramen. Thực ra, cũng không cần đi đến các khu phố nghèo mới tìm ra các tiệm mì ramen, vì chúng hiện diện gần như ở khắp nơi: có đến hơn 4.000 tiệm ở Tokyo và hơn 200.000 tiệm ở cả nước Nhật.

Dù rất bình dân, món mì được nhiều người sành ăn ca ngợi. Rất nhiều sách hướng dẫn, tạp chí, chương trình truyền hình, trang web hay sách hình chuyên bàn về nó, giới thiệu các món mì đặc biệt và các cách làm mì. Thành phố Yokohama dành cho nó cả một bảo tàng. Còn có cả các lộ trình nên theo để tìm được các quán mì ngon: giống như trong các cuộc hành hương đến các ngôi chùa danh tiếng, những người mê ăn mì thường yêu cầu chủ quán đóng dấu vào một cuốn sổ để chứng thực là họ đã từng đến ăn!

Vào buổi trưa, thực khách sắp hàng rất dài trước các tiệm mì nổi tiếng, thường khá rẻ: chưa đến 9 USD một tô. Đối với người Nhật, mì ramen gắn liền với lịch sử của đất nước họ. Nó là món ăn của người nghèo và của các thời buổi khan hiếm. Nó cũng đã nuôi sống nhiều thế hệ sinh viên túng tiền. Ngay cả hiện nay, nếu ta hỏi một bé con là nó muốn ăn gì, thì nó thường trả lời: mì ramen!
Tags: Du hoc nhat ban - du hoc Nhật Bảnwww.duhocnhatbanaz.edu.vn
Liên hệ tư vấn trực tiếp miễn phí: 

Công Ty TNHH Tư Vấn Du Học Hiền Quang
Địa chỉ: 42/6 Đường số 3, phường 9, Q. Gò Vấp, Tp. HCM
Điện Thoại: 08. 7300 2988 - 7300 3088
Email: duhochienquang@gmail.com
Website: www.duhocnhatbanaz.edu.vn




Du Học Hiền Quang
__________________________________________________________________________

Lợi Ích Gì Khi Đi Du Học Nhật Bản?

Du học là một trong những giải pháp tốt cho bất cứ ai muốn phát triển bản thân. Khi đi du học bạn đã chấp nhận thay đổi lối sống và môi trường sống của mình để hòa hợp vào môi trườn và lối sống mới

Du Học Nhật Bản chi phí thấp

Sẽ không là vấn đề đối với gia đình khá giả có điều kiện hết sức thuận lợi cho con em mình đi Du học Nhật. Còn nếu gia đình bạn “ít tiền”. Bạn có ước mơ Du học? Bạn muốn thay đổi bản thân? Hãy nghĩ đến Du học Nhật giá rẻ!

Thu nhập khủng của du học sinh vừa học vừa làm tại Nhật

Du học Nhật Bản, Vừa học vừa làm thêm nhận lương tối thiểu 33 triệu/1 tháng

Du hoc Nhat Ban ngày nay đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm bởi chính sách của chính phủ Nhật Bản cho phép du học sinh "vừa đi học vừa đi làm"

Bùng nổ du học Nhật Bản : Điểm đến lý tưởng cho con nhà nghèo

Khi nào thì hạt giống nhỏ niềm đam mê khám phá về Nhật Bản được gieo trong lòng bạn? Bạn biết gì về du học Nhật Bản? Nếu bạn biết nhưng chưa rõ, hãy để tôi kể cho bạn nghe....
Lời khuyên khi du học Nhật bản
Những lời khuyên hữu ích cho học sinh dự định du hoc Nhật Bản  nên dò đúng gu của trường mục tiêu để “khoe thành tích” cho thích hợp, ví dụ có những trường đánh giá cao những hoạt động công tác xã hội…

Hướng dẫn nhập cảnh vào Nhật Bản

Du hoc Nhat Ban - Một quy định mới về thủ tục nhập cảnh vào Nhật Bản đã được ban hành  ngày 24/5/2006 và chính thức có hiệu lực từ ngày 20/11/2007.    
Các quy định mới được xây dựng trong khuôn khổ các biện pháp phòng chống các hành vi khủng bố đòi hỏi người nước ngoài khi xin nhập cảnh vào Nhật phải nộp các thông tin cá nhân để kiểm soát.

Du Học Nhật Bản Chỉ tốt nghiệp THPT

Các bạn học sinh đang lo lắng trong việc lựa chọn một trường Đại học, Cao đẳng phù hợp với mình hay đang lo lắng khi TRƯỢT kỳ thi Đại học, Cao đẳng

Chắp cánh ước mơ du học Nhật với 40 suất học bổng Trung cấp, CĐ, ĐH

Năm 2013, Chính phủ Nhật Bản cấp học bổng Monbukagakusho – MEXT, có hơn 40 chỉ tiêu tuyển sinh đi học đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp tại Nhật Bản.

Du học Nhật Bản vừa học vừa làm

Với những học sinh du học tự túc, hầu hết các em đều muốn vừa học vừa làm để giảm bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình. Nhưng không phải ở đâu các em cũng dễ dàng tìm được việc làm thêm phù hợp.


BÀI VIẾT XEM NHIỀU: