Du học Nhật Bản không khó

Kinh nghiệm tìm nhà trọ giá rẻ du học Nhật Bản

Khi bạn đã sẵn sàng mọi thứ để du học Nhật Bản - tài chính - thủ tục hồ sơ trường lớp - Tiếng Nhật... Bạn còn quên một điều chăng ?

Nhà ở - Qua đó mình ở đâu ? tìm nhà ở trọ bên Nhật như thế nào ?

Chi phí nhà trọ bên Nhật Bản có đắt không ?

Giống như ở Việt Nam, việc thuê nhà ở Nhật cũng không phải là việc dễ dàng.

Các công ty bất động sản truyền thống

Các công ty bất động sản truyền thống thường không mấy mặn mà với khách nước ngoài. Lý do là vì, nhà thường được cho thuê trong khoảng thời gian ít nhất là 2 năm, nhưng khách nước ngoài phần lớn chỉ lưu trú tại Nhật trong khoảng thời gian ít hơn 2 năm. Hơn nữa, hầu hết chủ nhà đều không muốn cho người nước ngoài thuê do họ không nói được tiếng Nhật. 

Rất nhiều công ty sẽ yêu cầu bạn phải cung cấp cho họ bằng chứng về khả năng tài chính và người bảo lãnh cùng ký vào hợp động thuê nhà. Một số giấy tờ khác cũng sẽ yêu cầu phải có chứng nhận của người bảo lãnh.Người bảo lãnh thường phải là người Nhật với nền tảng tài chính vững chắc. Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng là ký hợp đồng với các công ty BDS truyền thống sẽ rất đắt đỏ. Bạn sẽ phải trả 1 số khoản phí có thể hoặc không thể hoàn lại thường thì tổng cộng có thể lên đến 3 đến 10 tháng tiền nhà, phụ thuộc vào từng công ty và căn nhà bạn muốn thuê.
  • Tiền đặt chỗ (Tetsukekin)
Tiền đặt cọc được trả khi bạn quyết định thuê 1 căn hộ và phải trả trước khi ký hợp đồng thuê nhà. Nó bảo đảm rằng ngôi nhà đã được thuê và không còn available nữa. Tiền này sẽ được hoàn lại sau khi hợp đồng thuê nhà được ký và thường là sẽ bằng tiền thuê nhà 1 tháng.
  • Tiền đặt cọc (Shikikin)
Tiền đặt cọc thường được dùng để chi trả cho các hư hỏng trong quá trình sử dụng. Sau khi trừ đi chi phí tu sửa, số tiền còn lại sẽ được trả lại khi bạn rời đi. Tiền đặt cọc thường sẽ tương đương với vài tháng tiền nhà.
  • Tiền thù lao (Reikin)
Đây là khoản tiền không hoàn lại đóng cho chủ nhà thường là vào khoảng vài tháng thuê nhà.
  • Phí dịch vụ (Chukai tesuryo)
Đây là khoản tiền không hoàn lại chi cho các công ty bất động sản, có giá trị tương đương với khoảng 1 tháng tiền nhà. Phần lớn các căn hộ chưa có nội thất, các tiện ích cũng không được đi kèm. Không được phép nuôi thú trong nhà.

Các công ty bất động sản cho người nước ngoài

Ở Tokyo và 1 số trung tâm tài chính khác của Nhật, thường có những công ty bất động sản hướng tới khách hàng là người nước ngoài. Họ cung cấp các gói thuê nhà ở riêng hoặc chia sẻ với các điều khoản phù hợp hơn với nhu cầu của khách nước ngoài. Nhân viên của họ có thể nói được ngoại ngữ. Ví dụ, họ đưa ra hợp đồng thuê nhà với khoảng thời gian ngắn hơn và với các mức phí thấp hơn so với các công ty truyền thống, các căn hộ phần lớn đã có nội thất.Các tiện ích như internet, điện thoại, truyền hình cáp … có thể sẽ được bao gồm trong phí thuê nhà. Rất nhiều công ty bất động sản kiểu này hoạt động như là các Gaijin Houses (Nhà cho người nước ngoài), một kiểu ở trọ với mức phí rất rẻ.

Vậy còn tìm nhà trọ giá rẻ tại Nhật ?

Phòng trọ giá rẻ Du học Nhật

Tại Nhật, mặc dù có ký túc xá dành cho sinh viên (SV), nhưng số lượng không nhiều nên có khoảng 70% số SV phải thuê nhà riêng để ở. Khi ký hợp đồng thuê nhà, theo tập quán người Nhật thì người đi thuê nhà phải trả một khoản tiền lễ – tức tiền mua quyền sử dụng đất cho chủ nhà, với số tiền bằng khoảng từ 1 – 6 tháng tiền nhà, tùy theo từng khu vực. 

Bên cạnh đó là tiền đặt cọc, hoặc nếu bạn thuê nhà thông qua công ty môi giới bất động sản thì còn phải trả một khoản phí bằng 1 - 2 tháng tiền nhà. Tìm nhà thuê là việc không dễ, nhất là ở những thành phố lớn. Vì vậy, nếu có visa du hoc Nhat, bạn có thể dễ dàng hơn, tiết kiệm hơn trong việc này thông qua văn phòng nhà trường, hoặc Trung tâm hỗ trợ SV trong nước và quốc tế Goldenway Global Education… Một phòng trọ bình dân tại Tokyo, với diện tích chừng 9,6mvà dùng chung nhà vệ sinh có giá thuê khoảng 40.000 yên/tháng (khoảng 5,6 triệu đồng). Thế nhưng, cũng căn phòng ấy nếu ở ngoại ô hoặc các khu vực địa phương thì có thể rẻ hơn nhiều, có khi chỉ bằng một nửa.
Tham khảo thêm : Du học Nhật Bản
Liên hệ tư vấn trực tiếp miễn phí: 

Công Ty TNHH Tư Vấn Du Học Hiền Quang
Địa chỉ: 42/6 Đường số 3, phường 9, Q. Gò Vấp, Tp. HCM
Điện Thoại: 08. 7300 2988 - 7300 3088
Email: duhochienquang@gmail.com
Website: www.duhocnhatbanaz.edu.vn



Du Học Hiền Quang
__________________________________________________________________________

Lợi Ích Gì Khi Đi Du Học Nhật Bản?

Du học là một trong những giải pháp tốt cho bất cứ ai muốn phát triển bản thân. Khi đi du học bạn đã chấp nhận thay đổi lối sống và môi trường sống của mình để hòa hợp vào môi trườn và lối sống mới

Du Học Nhật Bản chi phí thấp

Sẽ không là vấn đề đối với gia đình khá giả có điều kiện hết sức thuận lợi cho con em mình đi Du học Nhật. Còn nếu gia đình bạn “ít tiền”. Bạn có ước mơ Du học? Bạn muốn thay đổi bản thân? Hãy nghĩ đến Du học Nhật giá rẻ!

Thu nhập khủng của du học sinh vừa học vừa làm tại Nhật

Du học Nhật Bản, Vừa học vừa làm thêm nhận lương tối thiểu 33 triệu/1 tháng

Du hoc Nhat Ban ngày nay đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm bởi chính sách của chính phủ Nhật Bản cho phép du học sinh "vừa đi học vừa đi làm"

Bùng nổ du học Nhật Bản : Điểm đến lý tưởng cho con nhà nghèo

Khi nào thì hạt giống nhỏ niềm đam mê khám phá về Nhật Bản được gieo trong lòng bạn? Bạn biết gì về du học Nhật Bản? Nếu bạn biết nhưng chưa rõ, hãy để tôi kể cho bạn nghe....
Lời khuyên khi du học Nhật bản
Những lời khuyên hữu ích cho học sinh dự định du hoc Nhật Bản  nên dò đúng gu của trường mục tiêu để “khoe thành tích” cho thích hợp, ví dụ có những trường đánh giá cao những hoạt động công tác xã hội…

Hướng dẫn nhập cảnh vào Nhật Bản

Du hoc Nhat Ban - Một quy định mới về thủ tục nhập cảnh vào Nhật Bản đã được ban hành  ngày 24/5/2006 và chính thức có hiệu lực từ ngày 20/11/2007.    
Các quy định mới được xây dựng trong khuôn khổ các biện pháp phòng chống các hành vi khủng bố đòi hỏi người nước ngoài khi xin nhập cảnh vào Nhật phải nộp các thông tin cá nhân để kiểm soát.

Du Học Nhật Bản Chỉ tốt nghiệp THPT

Các bạn học sinh đang lo lắng trong việc lựa chọn một trường Đại học, Cao đẳng phù hợp với mình hay đang lo lắng khi TRƯỢT kỳ thi Đại học, Cao đẳng

Chắp cánh ước mơ du học Nhật với 40 suất học bổng Trung cấp, CĐ, ĐH

Năm 2013, Chính phủ Nhật Bản cấp học bổng Monbukagakusho – MEXT, có hơn 40 chỉ tiêu tuyển sinh đi học đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp tại Nhật Bản.

Du học Nhật Bản vừa học vừa làm

Với những học sinh du học tự túc, hầu hết các em đều muốn vừa học vừa làm để giảm bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình. Nhưng không phải ở đâu các em cũng dễ dàng tìm được việc làm thêm phù hợp.


BÀI VIẾT XEM NHIỀU: